Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của con người nhất là đối với phụ nữ. Việc giảm cân duy trì vóc dáng và sắc đẹp là điều được nhiều chị em quan tâm. Nhưng giảm cân để an toàn không để lại hậu quả đáng tiếc về sau thì không phải ai cũng biết. Vậy nên thay vì sử dụng thuốc hãy tập cho mình những thói quen tốt, chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý sẽ giúp các bạn giảm cân nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng Huong.vn  tìm hiểu các cách giảm cân hiệu quả lấy lại vóc dáng nhanh chóng nhất nhé!

Cách giảm cân trong vòng 1 tháng? Duy trì thói quen tốt

Việc duy trì các thói quen tốt cũng có thể giúp giảm cân chắc hẳn bạn đã biết. hãy theo dõi các tips dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Uống nhiều nước – cách giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước có thể gia tăng khả năng đốt cháy calo kể cả khi bạn ở trong trạng thái nghỉ ngơi. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu một người thừa cân uống nước hơn 1 lít/ ngày và điều này được duy trì trong vòng 1 năm thì có thể giảm được ít nhất là 2kg ngay cả khi bạn không thực hiện một chế độ giảm cân nào thì việc uống nước cũng mang lại hiệu quả nhất định. Hoặc có thể bổ sung các loại trà giúp giảm cân hiệu quả

Cách giảm cân nhanh chóng khi cắt giảm calo

Khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng chiếm đến 60 % kết quả quá trình giảm cân của bạn. Có lẽ ai đang đi tìm kiếm chế độ giảm cân phù hợp cũng từng nghe qua chế độ dinh dưỡng cắt giảm calo đẻ giảm cân. Điều này có thể được hiểu đơn giản là bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn lượng bạn bạn chúng vào cơ thể.

Ăn từng miếng nhỏ, không ăn quá no là cách giảm cân an toàn

Ăn chậm và ăn đủ tạo cho chúng ta được cảm giác no lâu do một hormone từ đường ruột tiết ra. Điều này có lợi cho việc giảm cân của bạn và tránh gây nên các tình trạng dư thừa năng lượng gây tích tụ mỡ. Để ăn chậm bạn cần nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Việc này có thể giúp bạn giảm được lượng calo hấp thụ mà vẫn có cảm giác no trong khi ăn một lượng nhỏ thức ăn.

Hữu ích dành cho bạn  Giới thiệu loại sụn vi cá mập Orihiro Squalene mới và tốt nhất

Duy trì chế độ ngủ đủ 8 tiếng một ngày trong 1 tháng

cách giảm cân
Duy trì chế độ ngủ đủ 8 tiếng một ngày trong 1 tháng ( ảnh sưu tầm)

Bạn có tin không, nếu bạn ngủ đủ giấc có thể mang lại hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc đấy. Hormone Leptin- một loại hormone được tiết ra từ các tế bào mỡ có chức năng báo hiệu cam giác no và ngăn chặn cơn đói. Khi ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone này hơn từ đó giảm được cảm giác thèm ăn và mang lại hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn.

Bài tập vận động được áp dụng trong các cách giảm cân

cách giảm cân hiệu quả
Bài tập vận động được áp dụng trong các cách giảm cân ( ảnh sưu tầm)

Đừng quên bổ sung các bài tập thể dục thể thao vào chế độ giảm cân của bạn. Điều này giúp bạn duy trì sức khỏe, vóc dáng. Hãy tham khảo những bài tập dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Cardio – cách giảm cân hiệu quả tại phòng tập gym

Cardio là những bài tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả cho những người đang có như cầu giảm cân hoặc những vận động viên muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đây là bài tập phối hợp được nhiều nhóm cơ hoặc toàn bộ cơ thể. Đây là một bộ môn rất đa dạng bài tập và có nhiều mức độ khác nhau phù hợp với những nhu cầu và mục đích khác nhau. Bài tập này giúp đốt cháy chất béo một cách hiệu quả nhất.

Thường xuyên nhảy dây

nhảy dây
Thường xuyên nhảy dây ( ảnh sưu tầm)

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục quen thuộc mà chẳng hẳn ai cũng biết tới hoặc đã nghe qua. Tuy thông dụng nhưng không phải ai cũng nắm rõ được phương pháp nhảy dây đúng cách để đạt hiệu quả giảm cân mà không gây ra các tình trạng như to bắp chân,.. Nhảy dây với cường độ khác nhau thì có hiệu quả khác nhau. Trong quá trình tập nhảy dây thì toàn bộ sẽ phải tham gia vận động giúp duy trì quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Thực hiện các động tác bài burpees

  • Đứng thẳng thoải mái, thực hiện giơ 2 tay quá đầu
  • Hạ người tạo thành tư thế squat, sau đó chống 2 tay xuống đất, gót chân hơi nhón lên
  • Tạo tư thế hít đất
  • Hít đất 1 cái
  • Bật nhảy đồng thời thu chân về trước, tạo tư thế ngồi xổm như nhảy cóc
  • Lập tức bật nhảy
  • Tiếp đất trở về tư thế squat

Cách giảm cân nhanh nhất qua con đường ăn uống

Việc ăn uống chiếm phần lớn tỉ lệ giảm cân thành công. Vậy nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì nên ăn gì để đạt được hiệu quả nhất là điều mà nhiều người thắc mắc. Hãy tham khảo những tips dưới đây để biết thêm những cách giảm cân hiệu quả qua con đường ăn uống. Hoặc biết cách chế biến và phối hợp thực phẩm để ăn nhiều mà không béo

Hữu ích dành cho bạn  5 cách nhuộm tóc bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà đảm bảo an toàn

Ưu tiên ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, chúng tạo môi trường hỗ trợ các lợi khuẩn đường ruột phát triển, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống lại vi khuẩn gây hại từ thực phẩm. Việc bổ sung chất xơ vào thực đơn hằng ngày có tác dụng giảm cân, giảm lượng đường trong máu và phòng ngừa táo bón một cách hiệu quả.

Giảm carb tinh chế đến mức tối đa

Chế độ ăn kiêng hạn chế tinh bột đã qua tinh chế được gọi là low-carb. Chế độ này giúp hạn chế được lượng carbonhydrate có trong đường, bánh mì, mì ống. Thay vào đó bạn hãy sử dụng nhiều thực phầm chứa chất xơ và protein. Khi thực hiện chế độ low-carb có thể giảm được cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc ăn ít calo hơn và giúp giảm cân một cách dễ dàng.

Ăn nhiều protein trong bữa sáng

Thói quen ăn nhiều protein vào buổi sáng giúp bạn ăn ít hơn trong ngày. Protein giúp bạn có cảm giác no lâu vì chúng đã kích hoạt những tín hiệu trong cơ thể, đàn áp đi cảm giác thèm ăn và ngăn việc bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm.

Tập thói quen ăn lạt, cắt giảm gia vị

Ăn nhạt là một thói quen tốt đối với những người đang trong quá trình giảm cân, việc này làm tăng hiệu quả hoạt động của thận khi nó không phải hoạt động lọc máu quá nhiều, giúp hạn chế được các tình trạng mệt mỏi, uể oải, giúp cơ thể vận động và đốt cháy calo tốt hơn.

Giới thiệu những thói quen cần có trong cách giảm cân giúp mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh

Phụ nữ bị nổi mụn ở mép vùng kín khi mang thai
Phụ nữ bị nổi mụn ở mép vùng kín khi mang thai ( ảnh sưu tầm)

Sau quá trình mang thai mà sinh nở thì vóc dáng của các chị em thường trở nên quá khổ hơn nhiều so với lúc trước dẫn đến việc mong muốn giảm cân nhanh nhất có thể. Tuy nhiên mẹ cần xem xét tình trạng sức khỏe và đặt ra cho mình những mục tiêu phù hợp với khả năng và thể trạng để không ảnh hưởng tới em bé nhé.

  • Không được sử dụng các loại thuốc giảm cân
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, ăn nhiều chất xơ và rau củ hạn chế các thức ăn dầu mỡ
  • Bỏ túi những món ăn vặt lành mạnh là điều mẹ cần lưu ý
  • Uống đủ nước
  • Luyện tập giảm cân một cách nhẹ nhàng trước sau đó mới áp dụng các bài tập nặng
  • Ngủ đủ giấc
  • Giữ cho mình một tinh thần thỏa mái
  • Theo dõi quá trình giảm cân

Tham khảo : Mẹo giảm cân sau sinh không cần ăn kiêng cho mẹ bầu

Trên đây là những chia sẻ về các cách giảm cân an toàn dễ dàng lấy lại vóc dáng mà Huong.vn chia sẻ cho bạn. Hãy chú ý đến sức khỏe trong quá trình giảm cân để thay đổi phương pháp một cách phù hợp tránh những trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

Shopping Cart
Scroll to Top